【Giải Đáp】Kích Thước Cửa Nhựa Composite Chuẩn Là Bao Nhiêu?

kích thước cửa nhựa composite

Hiện nay khách hàng có nhu cầu chọn cửa nhựa composite ngày càng nhiều nên kích thước thông thủy cũng là một trong những yếu tố khách hàng cần biết để ngôi nhà của mình trở nên tốt hơn, kinh doanh thuận lợi hơn. Vậy kích thước cửa nhựa composite gồm có những kích thước nào? Lưu ý gì khi đặt cửa nhựa composite? Cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Cửa composite là gì?

Cửa nhựa composite là loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp được làm từ nhựa giả gỗ (ký hiệu WPC là viết tắt của vật liệu nhựa composite giả gỗ), còn được gọi là vật liệu tổng hợp nhựa sợi tự nhiên hoặc nhựa gia cường sợi tự nhiên

Là một loại vật liệu tổng hợp bao gồm bột gỗ và nhựa cộng với một số chất phụ gia xenlulo. Hiện nay, cửa nhựa composite giả gỗ được sử dụng nhiều trong ngành trang trí nội thất, đặc biệt là làm cửa đi chính, cửa thông phòng hay cửa nhà.

cua nhua composite

Kết cấu cửa nhựa composite

  • Chất liệu gỗ – nhựa composite được tạo ra bằng cách trộn gỗ xay mịn, nhựa PVC nguyên chất với phụ gia và keo chuyên dụng qua máy trộn dưới nhiệt độ cao và áp suất cao.
  • Kết cấu khung, cánh của cửa nhựa composite đều được tạo hình liền khối, có khoảng cách âm ở mức trung bình, cửa được chạm khắc bằng máy CNC nên tạo ra nhiều mẫu mã cho khách hàng thoải mái lựa chọn.
  • Bề mặt bên ngoài của cửa sẽ được sơn hoặc phủ một lớp PVC vân gỗ cao cấp tạo cho cửa nhựa có màu sắc rất tự nhiên, sang trọng, đồng nhất.

cua nhua composite

Ưu điểm của cửa composite

Không thấm nước

Do màng sơn giúp ngăn nước và cấu trúc hạt nhựa bao quanh hạt gỗ nên hơi nước khó có thể xâm nhập vào cửa.

Cửa nhựa composite giả gỗ đã được đo lường chất lượng kiểm định trong vòng 24h cho thấy cửa không bị giãn nở. Nhờ tính năng vượt trội này mà cửa rất lý tưởng để lắp đặt trong nhà vệ sinh, nhà tắm.

Độ bền cao theo năm tháng

Nhờ hạt nhựa PVC cao cấp và nhiều phụ gia gốc xenlulo, cửa có độ bền lên đến 20 năm. Nếu chọn loại cửa này để trang trí cho ngôi nhà của mình, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc thay cửa mới sau này.

cua nhua composite

Thẩm mỹ cao

Cửa nhựa composite giả gỗ này có rất nhiều mẫu mã, màu sắc và kích thước đa dạng. Nó đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng, ngay cả những người khó tính nhất.

Lớp vân gỗ bên ngoài mang đến nét thẩm mỹ tinh tế, thời trang, mang phong cách Châu Âu, phù hợp với mọi loại không gian. Có nhiều màu gỗ khác nhau để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với thiết kế nội thất và phong thủy của mình.

Cách âm, chống ồn hiệu quả

Cửa được cấu tạo liền khối tạo ra không gian cách âm đáng kể nên cửa gỗ ghép thanh có khả năng cách âm rất tốt. Tiếng ồn bên ngoài cũng ít rõ ràng hơn để tạo sự riêng tư và thoải mái cho người dùng.

cua nhua composite

Khả năng chống ăn mòn và biến dạng khá tốt

Một số loại cửa khác bị ăn mòn khi tiếp xúc với môi trường kiềm và hóa chất, nhưng cửa gỗ composite thì không, vì nó chống ăn mòn tốt. Không chỉ vậy, do kết cấu chắc chắn nên cửa cũng không dễ bị cong vênh, biến dạng trước tác động mạnh từ ngoại lực bên ngoài cửa.

Dễ dàng lắp đặt và làm sạch

Phần đế của cửa nhựa giả gỗ được cố định trực tiếp vào khung cửa nên thời gian thi công rất nhanh chóng. Đồng thời, thiết kế của cửa có thể phù hợp với nhiều không gian tường khác nhau mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian xung quanh.

Việc vệ sinh cửa cũng rất dễ dàng chỉ với một chiếc khăn ẩm. Cửa được làm sạch trông như mới mà bạn không cần tốn thời gian và tiền bạc để bảo trì, bảo dưỡng hoặc làm mới cửa. Tuy nhiên, để tránh làm trầy xước thân cửa, nên lau cửa bằng khăn mềm, không dùng bàn chải hay vật sắc nhọn.

cua nhua composite

Đảm bảo an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường

Cửa gỗ composite hoàn toàn không chứa các loại keo dán kính hay các chất phụ gia độc hại nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì rất an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

Sử dụng cửa gỗ nhựa cũng là một cách để hạn chế việc chặt phá bừa bãi gỗ tự nhiên. Có rất nhiều chuyên gia nội thất nổi tiếng khuyên dùng loại cửa gỗ composite chống thấm này.

cua nhua composite

Kích thước cửa nhựa composite

Các định nghĩa phổ biến khi định kích thước cửa nhựa composite

Trước khi tìm hiểu kích thước cửa nhựa composite, bạn cần hiểu một số định nghĩa về các kích thước cửa nhựa giả gỗ này.

  • Kích thước trần: là kích thước của cửa, bao gồm cả khung
  • Kích thước chừa tường: là kích thước bên trong ô tường mà người thợ sẽ xây tô. Kích thước bì cao và rộng 10mm nên vừa vặn với các khung cửa và dễ dàng căn chỉnh.
  • Các kích thước thông thủy (kích thước lọt lòng, lọt gió, lọt sáng), nói cách khác, không gian mà năng lượng gió đi vào. Kích thước này sẽ giúp chúng ta biết được diện tích sử dụng thực tế của toàn bộ cánh cửa là bao nhiêu so với diện tích tổng thể của bộ cửa.
  • Kích thước cánh: là kích thước từ mé của cánh này đến mé của cánh kia.

Kích thước cửa nhựa composite | thông thủy tốt cho cửa phòng - vệ sinh

Kích thước cửa nhựa composite chống thấm tiêu chuẩn

Kích thước tiêu chuẩn của cửa nhựa composite giả gỗ là 800 × 2100 và 900 × 2200, cần hiểu rõ tính chất để lựa chọn kích thước lỗ ban, kích thước thông thủy, xuyên sáng phù hợp. Các kích thước giới hạn của cửa nhựa composite:

  • Kích thước phủ bì tối thiểu là 500 x 1100mm (chỉ áp dụng với một số loại cửa)
  • Kích thước phủ bì tối đa là 900 x 2200mm ( áp dụng với hầu hết các loại cửa)

Mua cửa gỗ nhựa composite ở đâu tại Hà Nội nhiều mẫu đẹp, giá gốc - Cửa Nhựa Composite

Kích thước của nhựa composite hệ khung 45 x 90

Công thức:

  • Ô tường chờ chiều ngang = kích thước thông thủy + kích thước 2 bên khung bao + 10mm
  • Ô tường chờ chiều cao = kích thước thông thủy + kích thước khung bao + 15mm

Do đó, đối với trường hợp cửa có độ dày từ 40mm và trọng lượng từ 40-48kg thì cửa nhựa composite sẽ có các hệ khung khác nhau tương ứng với độ dày tường khác nhau.

Sử dụng hệ khung 45 x 90 mm, có độ dày thành khoảng 90 – 115 mm (hệ tiêu chuẩn).

CỬA GỖ NHỰA COMPOSITE NAM ĐỊNH - SÀN GỖ KIÊN QUÂN

Kích thước tường hoàn thiện cho hệ khung cửa 45 x 90mm (810 x 2140mm) có thể được tính theo công thức sau:

  • Chiều ngang: 810 + 45 + 45 + 10 = 910mm
  • Chiều cao: 2140 + 45 + 15 = 2200mm

Cho nên, kích thước ô tường hoàn thiện là: 910 x 2200mm

Kích thước cửa nhựa composite hệ khung 55 x 105

Bạn có thể lựa chọn hai hệ khung phổ biến là 45 x 90mm và 55 x 105mm. Sử dụng hệ khung 55 x 120 mm, độ dày của tường khoảng 120 – 135 mm.

Có thể tính kích thước ô tường hoàn thiện của hệ khung 55 x 105mm cho cửa phòng (810 x 2130mm) được tính như sau:

  • Chiều ngang: 810 + 55 + 55 + 10 = 930mm
  • Chiều cao: 2130 + 55 + 15 = 2200mm

Cho nên, kích thước ô tường hoàn thiện sẽ là 930 x 2200mm

Top 5 Địa chỉ bán Cửa nhựa Composite uy tín nhất tỉnh Khánh Hòa - Toplist.vn

Kích thước cửa nhựa composite thông thủy chuẩn

Bao gồm chiều cao và chiều rộng thông thủy, nhờ kích thước này mà bạn có thể biết được diện tích sử dụng thực tế của bộ cửa so với diện tích tổng thể của cánh cửa.

Kích thước rõ ràng cho cửa phòng ngủ

  • Kích thước thông thủy có chiều ngang là 680 – 690mm và 810 – 870mm
  • Kích thước thông thủy có chiều cao là 1950 – 1970mm và 2110 – 2170mm

Cửa phòng tắm, kích thước phòng tắm

  • Kích thước thông thủy có chiều ngang là 680 – 690mm và 810 – 870mm
  • Kích thước thông thủy có chiều cao là 1950 – 1970mm và 2110 – 2170mm

Đại Lý cửa gỗ nhựa Composite chất lượng trên thị trường hiện nay

Lưu ý khi đặt cửa composite dựa trên kích thước lỗ ban

Ngoài yếu tố phong thủy trong việc lắp đặt cửa phòng ngủ, cửa phòng tắm thì kích thước cửa nhựa composite cũng cần được lựa chọn sao cho phù hợp với kích thước lỗ ban

Nếu kích thước quá nhỏ sẽ không tiện đựng đồ, di chuyển cũng bất tiện, vì thế nên chọn theo tuổi của gia chủ để tạo sự bình an, tốt lành

Nếu thiết kế cửa cao nhưng chiều ngang quá nhỏ sẽ khiến tổng thể cửa mất cân đối, ảnh hưởng đến mỹ quan của không gian phòng ngủ, phòng vệ sinh.

Hoặc nếu kích thước quá lớn sẽ phát sinh nhiều chi phí, giá thành cao mà không đảm bảo được độ chắc chắn, bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Cửa gỗ công nghiệp hay cửa gỗ tự nhiên

Mua nhựa composite ở đâu chất lượng để làm cửa nhựa cho ngôi nhà?

Nếu bạn đang muốn tìm mua nhựa composite để chế tác ra những cánh cửa trang bị cho ngôi nhà của mình, tiện cho việc ra vào, sinh hoạt hàng ngày thì bạn có thể tham khảo nhựa composite của Tân Trường Thịnh.

Tân Trường Thịnh là công ty chuyên cung cấp các loại vật tư, sản phẩm liên quan đến ngành nhựa composite, được nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng các vật liệu composite như thùng rác nhựa composite, gelcoat, sợi thủy tinh, sợi thủy tinh, sáp chống dính khuôn wax 8, bình biogas composite,…

Với tôn chỉ “sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý”, Tân Trường Thịnh luôn không ngừng phát triển các sản phẩm tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường, phục vụ tận tình để mang đến sự hài lòng cho bạn, giúp bạn có được thành phẩm cửa nhựa composite bền bỉ và đẹp mắt.

Tân Trường Thịnh

Chi tiết về Tân Trường Thịnh:

  • Địa chỉ: Số 23, Phố Thanh Lân, P. Thanh Trì, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại: 0904 375 624 – 0907 811 577
  • Email: tantruongthinh2009@gmail.com
  • Website: https://tantruongthinh.vn

Như vậy, bạn đã có được các thông tin về kích thước cửa nhựa composite, hy vọng bạn sẽ có thể ước tính được kích thước cửa nhựa composite phù hợp kết hợp với đội ngũ thi công để lắp đặt cửa nhựa một cách thuận tiện và hợp nhãn với bạn nhất nhé.